Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

thumbnail

4 quận của Hà Nội ngừng dùng loa phóng thanh

Các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng (Hà Nội) sẽ chỉ phát loa phường khi có thông báo khẩn cấp như thiên tai, dịch bệnh...

Đây là nội dung chính trong quyết định phê duyệt Đề án “Sắp xếp lại và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Đài truyền thanh phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố” vừa được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký ban hành. 

Theo đề án này, các quận, huyện, thị xã  thực hiện sắp xếp lại hệ thống loa phóng thanh phường, xã, thị trấn theo hướng hiệu quả, tối ưu, phân bổ hợp lý, đặt tại địa điểm công cộng, đông dân cư, tránh ảnh hưởng đến đời sống người dân, trật tự mỹ quan đô thị.

Cụ thể, các phường thuộc các quận, duy trì từ 5 đến 10 cụm loa (mỗi cụm tối đa 2 loa), trừ các cụm loa được lựa chọn duy trì, hệ thống loa truyền thanh phường còn lại được giữ nguyên trạng và dừng phát thanh chờ phương án sắp xếp chính thức.



Các cụm loa phường tại địa bàn 4 quận cũ (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng) chỉ phát nội dung thông báo các trường hợp khẩn cấp (phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống dịch bệnh...) hoặc theo yêu cầu của Trung ương và Thành phố.

Hệ thống loa truyền thanh phường còn lại được giữ nguyên trạng và tạm dừng phát thanh. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp UBND các quận theo dõi, đánh giá hiệu quả, báo cáo thành phố quyết định phương án sắp xếp chính thức.

Xem thêm: LOA Phóng Thanh Nhỏ Gọn, Công Xuất Lớn

Địa bàn các quận còn lại, loa phường chỉ phát thông tin có liên quan đến dân cư trên địa bàn (tin địa phương; vận động, tuyên truyền chủ trương, chính sách; thông báo các trường hợp khẩn cấp; khám nghĩa vụ quân sự, tiêm chủng, giải phóng mặt bằng, chi trả lương hưu...). Thời gian phát được quy định tối đa 2 buổi (sáng, chiều) một ngày, 5 ngày/tuần (thứ 7, chủ nhật chỉ phát trong trường hợp đặc biệt) và thời lượng tối đa 15 phút/buổi.

Đối với địa bàn thị xã Sơn Tây và các huyện, tiếp tục duy trì hệ thống đài truyền thanh nhưng sắp xếp lại, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Thời gian phát sóng như các quận nhưng thời lượng được phép kéo dài hơn, tối đa 45 phút/buổi phát sóng. 

Tại các địa bàn giáp ranh, phường xã thị trấn phải trao đổi thống nhất vị trí cụm loa, thời gian phát thanh để không chồng lấn nội dung, gây bức xúc cho người dân.

Nguồn: Bảo Lam

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog